วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ตัวดีเป็นหนุ่มแล้ววววว



ผ่านไปแป๊ปเดียวเจ้าตัวดีลูกชายของบ้านเราก็เป็นหนุ่มแล้ว แต่ยังขี้เล่นและขี้อ้อนเหมือนเดิม ทุกๆวันเวลาเราเปิดประตูกลับเข้ามา เจ้าตัวดีจะรีบวิ่งขึ้นไปบนชั้นสามของกรงพร้อมกับยื่นปากออกมานอกกรงเพื่อรอให้เราป้อนขนม ถ้าขนมชิ้นไหนไม่อร่อยรสชาดไม่ถูกปากก็จะหันหน้าหนี หรือบางทีดึงจากมือเราแล้วก็คายทิ้ง พออิ่มก็จะลงจากคอนโดชั้นสามมายังชั้นล่างตรงหน้าประตู สองขาหน้าเกาะประตูกรงอ้อนให้เปิด ด้วยความเคยชิน (แบบว่าอยากจะออกเต็มทีแล้ว อยู่แต่ในกรงมาทั้งวันแล้ววว)

พอออกมาได้ก็กระโดด ย๊องๆๆ ยิ่งถ้าเราเล่นกับเค้า เค้าจะวิ่งวนรอบตัวเราด้วยความดีใจ ถ้าวันไหนเราแกล้งไม่เล่นด้วย เจ้าตัวดีก็จะเข้ามาดึงขอบกางเกงเราบ้างล่ะ เข้ามาเลียตามแขนขาเราบ้างล่ะ หรือไม่ก็เข้ามาซุกอยู่บนตักซะเลย  ทำให้เรารู้สึกหายเหนื่อยได้เลยล่ะ


ตัวดีอยากรู้อยากเห็นค้าบบ
เดือนที่แล้วตัวดีได้ท่อนไม้ เป็นของรางวัลเนื่องจากทำตัวน่ารัก ประโยชน์ของท่อนไม้นี้ ช่วยป้องกันไม่ให้กระต่ายมีฟันที่ยาวจนเกินความพอดี ซึ่งถ้ากระต่ายมีฟันที่ยาวมากปัญหาที่ตามมาคือ กระต่ายจะแทะอาหารไม่ได้ และจำเป็นต้องให้หมอตัดฟัน ตัวดีเป็นกระต่ายที่แข็งแรง ไม่เคยป่วยเลยเพราะเราใส่วิตตามินในน้ำให้ทุกครั้ง และจะมีแคลเซี่ยมไว้ให้ด้วย


มันนี่ก็อยากรู้เหมือนกันว่าข้างบนมีอะไร
 ตัวดีเป็นหนุ่มแล้วพร้อมที่จะ แต่งงานได้แล้ว แต่ว่าที่เจ้าสาวเรานี่สิ (มันนี่) ตอนนี้สี่เดือนแล้วล่ะรออีกอึดใจเดียว รอให้มันนี่(ว่าที่คู่มั่น) มีความพร้อมมากกว่านี้ก่อน เราก็จะเห็นลูกกระต่ายตัวน้อยๆในบ้านของเรา

นอนสบาย ชิลชิล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น